image banner
Lộ diện 2 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT Nguyễn Trường Tộ, huyện Hưng Nguyên

2 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 của trường THPT Nguyễn Trường Tộ huyện Hưng Nguyên là các em Đinh Nguyễn Huyền Trang lớp 12 C1 với 52,95 điểm tổ hợp KHXH và Đinh Chí Đăng lớp 12 A1 với 51,5 điểm tổ hợp KHTN.

Anh-tin-bai

Khi biết tin em Đinh Nguyễn Huyền Trang ở xóm 2 xã Hưng Yên Bắc là một trong 2 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024  của trường Nguyễn Trường Tộ, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã và Hội khuyến học xã Hưng Yên Bắc đã kịp thời đến tận nhà để tặng quà, chúc mừng em và gia đình.

Anh-tin-bai

Ông Thái Huy Dũng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Bắc phấn khởi nói: “  Thật tự hào cho xã Hưng Yên Bắc khi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trên địa bàn xã có 2 thủ khoa, đó là em Phạm Bá Trọng ở xóm 2 xã Hưng Yên Bắc là học sinh trường THPT chuyên Phan Bộ Châu xuất sắc trở thành thủ khoa toàn tỉnh, Á khoa toàn quốc khối B00 và em Đinh Nguyễn Huyền Trang cũng ở xóm 2 xã Hưng Yên Bắc là học sinh lớp 12 C1 trường THPT Nguyễn Trường Tộ xuất sắc đạt 52,95 điểm trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ hợp KHXH của trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Lãnh đạo xã đã kịp thời đến động viên các em và gia đình, chúc cho các em tiếp tục phấn đấu để thành công trên con đường học tập và công tác sau này”.

Anh-tin-bai

Em Đinh Nguyễn Huyền Trang là chị cả trong gia đình  nông dân có 5 người con ở  xóm 2 xã Hưng Yên Bắc. Trang là cô học trò thông minh, học giỏi các môn khoa học  xã hội. Em đạt giải khuyến khích học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý lớp 12.  Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Trang xuất sắc đạt 52,95 điểm và trở thành thủ khoa tổ hợp khoa học xã hội của trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Trong đó 3 môn khối C00 em đạt  28,75 điểm ( Văn 9,5, Lịch sử 9,5 và Địa Lý 9,75 điểm.). Trang có ước mơ trở thành cô giáo  vì thế em sẽ nạp hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học sư phạm Hà Nội. Không chỉ học giỏi văn hóa, Trang còn thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường.  Ngày 1/7 vừa rồi em vinh dự là 1 trong 9 học sinh được Chi bộ Đảng trường THPT Nguyên Trường Tộ kết nạp vào Đảng.

Anh-tin-bai
Đinh Chí Đăng cũng là anh cả trong gia đình có 5 người con, bố Đăng là ông Đinh Chí Trinh, mẹ là bà Trần Thị Hoài ở xóm 7 xã Hưng Yên Nam. Đăng là học sinh có tinh thần tự học rất cao và em học tốt tất cả các môn, trong đó nổi hơn cả là môn Tiếng anh. Em không đi học thêm ở các trung tâm, chỉ học ở lớp và tự học ở nhà qua mạng internet nhưng Đăng đã thi chứng chỉ Ielts đạt 7.5. Tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm 2024 Đăng đạt giải 3 môn Toán. Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024  Đinh Chí Đăng  xuất sắc đạt 51,5 điểm và trở thành thủ khoa tổ hợp KHTN của trường. Trong đó môn tiếng Anh đạt 9,6 điểm, Lý 9,4  điểm, Văn 8,5 điểm, Toán 8,4 điểm, sinh 8,25 điểm. Khối A1 em đạt 27,5 điểm, Đăng dự định xét tuyển vào ngành công nghệ thông tin trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

  Nhận xét về 2 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của trường Nguyễn Trường Tộ, thầy Trần Đình Hoàng Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: “ các em Trang là Đăng là những học sinh thông minh, chăm chỉ, ngoan ngoãn. Trong các kỳ thi giữ kỳ, cuối kỳ và các đợt thi thử 2 em đều dẫn đầu về diểm số”

 Có thể nói năm học 2023-2024 trường THPT Nguyễn Trường Tộ gặt được nhiều quả ngọt về mọi mặt. Tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hóa, trường có 11 em đạt giải, trong đó có 2 em đạt giải nhất môn Giáo dục công dân. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trường có học sinh là 1 trong những Á khoa toàn quốc khối C00.  Để có kết quả đó ngay từ đầu năm học nhà trường đã có kế hoạch lựa chọn học sinh có thành tọc học tập tốt, bố trí giáo viên giỏi để đào tạo chất lượng mũi nhọn. Nhà tường cũng thường xuyên gặp gỡ động viên và định hướng cho các em để các em có mục tiêu và quyết tâm cố gắng để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

 Không chỉ nâng cao chất lượng học văn hóa, nhà trường cũng  chú trọng giáo dục , đạo đức, rèn luyện thể lực cho các em, bằng việc đẩy mạnh các hoạt động  ngoại khóa và  các phong trào thể dục thể thao. Tham gia hội khỏe phù đổng  toàn tỉnh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đạt giải nhất môn bóng đá nữ, 3 giải nhất  và 1 giải 3 môn Vivo Nam. Tham gia cuộc thi an toàn giao thông cấp Quốc  gia, trường THPT Nguyễn Trường Tộ đạt 1 giải 3 và 1 giải Khuyến khích, thi  Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh trường cũng đạt 1 giải Nhì./.

Thanh Tâm 

THÔNG BÁO
Đăng nhập

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN HƯNG NGUYÊN
Trưởng Ban Biên tập: Ông Nguyễn Hữu Hà - Phó chủ tịch UBND Huyện
Cơ quan thường trực: Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông Huyện Hưng Nguyên

Trụ sở: Khối 5 - Thị trấn Hưng Nguyên - huyện Hưng Nguyên, Nghệ An
Điện thoại: 0945491201; 0971453015 - Email: daihungnguyen2018@gmail.com