image banner
Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Nguyên lần thứ 2, nhiệm kỳ 2024- 2029

Chiều 19/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ 2, nhiệm kỳ 2024 – 2029. 

Anh-tin-bai

Các đồng chí Nguyễn Xuân Thủy – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Phan Anh Tuấn - UVBCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ huyện; Bùi Thị Hạnh Lê - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì Hội nghị.

Anh-tin-bai

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Thành- Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; Thái Thị Hải Châu- UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy; Hoàng Anh Tiến -UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện;  Cán bộ MTTQVN tỉnh theo dõi phong trào MTTQVN huyện Hưng Nguyên; Đại diện Lãnh đạo các ban, ngành  liên quan; Các đồng chí Ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2024 – 2029; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Anh-tin-bai

Tại Hội nghị các đại biểu đã đươc nghe  Báo cáo công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo Tổng kết đánh giá kết quả triển khai lấy ý kiến hài lòng của người dân về huyện Nông thôn mới và Dự thảo các văn bản thuộc thẩm quyền.

 Theo đó, 6 tháng đầu năm UBMTTQ từ huyện đến cơ sở phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến tầng lớp Nhân dân thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chương trình “Tết vì người nghèo – Giáp Thìn 2024, đã trao 4.553 suất quà, với số tiền 2.398.500.000 đồng. Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở năm 2024  được 910 triệu đồng, dự kiến hỗ trợ 17 nhà làm mới, sửa chữa 4 nhà. Tham mưu cho Ban chỉ đạo huyện ban hành Quyết định số 2058/QĐ-BCĐ về việc điều chỉnh phê duyệt danh sách người nghèo, người có khó khăn về nhà ở có nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà trên địa bàn huyện giai đoạn 2023-2025. Kết quả đưa ra khỏi danh sách đã được phê duyệt hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 gồm 40 hộ. Đến nay, tổng số hộ cần hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện giai đoạn 2023-2025 là: 240 hộ (trong đó: 171 hộ xây mới, 69 hộ sửa chữa).

Anh-tin-bai

6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp đã tổng hợp hơn 285 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh đến Quốc hội, HĐND các cấp và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ủy ban MTTQ cấp huyện và cơ sở đã phối hợp tham gia tiếp 36 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo, trong đó cấp huyện tiếp 12 lượt, cấp xã tiếp 24 lượt. Về tiếp nhận đơn thư, UBMTTQ các cấp đã tiếp nhận 08 đơn thư của công dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn toàn huyện.

Tổng kết đánh giá Kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Hưng Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 đạt 89,70% (theo quy định thì tỷ lệ lấy ý kiến tối thiểu là 70%).Tất cả các tiêu chí đều đạt và vượt mức quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, góp ý kiến về những kết quả đã đạt được. Nêu rõ tồn tại, hạn chế để đề xuất các giải pháp, định hướng trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

 Hội nghị cũng đã Thông qua Chương trình hành động Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Hưng Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2024- 2029; Ban hành Quy chế hoạt động của Ủy ban MTTQVN huyện Hưng Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2024-2029 và dự thảo Chương trình công tác toàn khóa của UBMTTQ Việt Nam huyện Hưng Nguyên khóa XIX nhiệm kỳ 2024- 2029.

Anh-tin-bai

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thành – Phó chủ tịch UBMTTQVN Tỉnh đã đánh giá cao, biểu dương kết quả hoạt động Mặt trận Tổ quốc huyện Hưng Nguyên trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch UBMTTQVN Tỉnh cũng đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ huyện Hưng Nguyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của huyện và địa phương. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố và phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; Tổ chức đối thoại, nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; Thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đối với người nghèo và gia đình có công trên địa bàn huyện; Hệ thống Mặt trận tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng trong công tác lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, chương trình công tác đã đặt ra. Triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yên nước./.

 Nguyễn Hạnh

  

THÔNG BÁO
Đăng nhập

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN HƯNG NGUYÊN
Trưởng Ban Biên tập: Ông Nguyễn Hữu Hà - Phó chủ tịch UBND Huyện
Cơ quan thường trực: Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông Huyện Hưng Nguyên

Trụ sở: Khối 5 - Thị trấn Hưng Nguyên - huyện Hưng Nguyên, Nghệ An
Điện thoại: 0945491201; 0971453015 - Email: daihungnguyen2018@gmail.com